Chứng khoán Mỹ giảm khi đàm phán gói cứu trợ mới rơi vào bế tắc

Phố Wall đã kết phiên giảm nhẹ trong ngày 13.8 khi các nhà lập pháp tiếp tục chia rẽ ý kiến về gói cứu trợ mới, dù S&P 500 đã có lúc chạm mức cao kỷ lục tháng Hai nhờ lượng người đăng ký thất nghiệp xuống dưới mốc 1 triệu người lần đầu trong mùa dịch. 

Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã giảm 0,3% tương đương gần 100 điểm trong ngày giao dịch gần nhất, S&P 500 giảm 0,2%, trong khi Nasdaq tăng 0,3%. 


963.000 người Mỹ đã nộp đơn đăng ký thất nghiệp trong tuần qua, thấp hơn con số 1,1 triệu các chuyên gia kinh tế dự báo. Ảnh: Angela Weiss/Getty Images. 

Thị trường đã có thời điểm gỡ lại khoản lỗ nhờ thông tin thất nghiệp tích cực hơn kỳ vọng: Bộ Lao động cho biết 963.000 người Mỹ đã nộp đơn đăng ký thất nghiệp trong tuần qua, thấp hơn con số 1,1 triệu các chuyên gia kinh tế dự báo. 

Số người thất nghiệp mới giảm hơn nhiều so với mức 1,2 triệu người ghi nhận tuần trước. Đây cũng là lần đầu tiên số người mất việc làm trong tuần thấp hơn 1 triệu người kể từ tháng Ba. Dù vậy quá trình phục hồi thị trường lao động sẽ còn rất dài. 

Sự tự tin của các nhà đầu tư sụt giảm khi đảng Dân chủ và Cộng hoà tiếp tục mắc kẹt với gói cứu trợ mới: cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết đàm phán đang trong thế bế tắc, trong khi phía Dân chủ đang “đòi hỏi quá nhiều tiền” cho gói cứu trợ sắp tới. 

Cổ phiếu của các công ty hưởng lợi từ tái mở cửa kinh tế, bao gồm hàng không, vận hành du thuyền và bán lẻ, đã chật vật trong ngày 13.8, trong khi cổ phiếu các công ty công nghệ lớn như Apple và Facebook lại tăng nhẹ. 

Cổ phiếu của công ty cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ Lyft đã giảm hơn 5% sau khi công ty tuyên bố doanh thu giảm 61% trong quý II.

Các nhà đầu tư vẫn đang hy vọng về gói cứu trợ kinh tế mới cuối cùng sẽ được thông qua: “Thị trường vẫn muốn và kỳ vọng gói cứu trợ kinh tế thực sự sẽ được ký,” Tom Essaye, tổng biên tập của Sevens Report nhận định.


“Sắp tới việc đàm phán sẽ vẫn tiếp tục, tuy vậy các sắc lệnh ông Trump đã ký trước đó, cùng với các thông tin tích cực ghi nhận gần đây, có thể sẽ giảm mức cấp thiết của gói cứu trợ. Thị trường sẽ mong đợi tin cứu trợ trong những tuần tiếp theo,” ông bổ sung. 

“Số người thất nghiệp tụt xuống dưới mốc 1 triệu là tín hiệu tích cực cho thấy các đợt sa thải đang giãn dần. Tuy vậy chúng ta còn rất lâu mới có thể ăn mừng cho sự hồi phục vững chắc,” chuyên viên kinh tế cấp cao của Glassdoor Daniel Zhao cho biết.

“Vẫn chưa thấy bóng dáng của gói cứu trợ, vậy thì câu hỏi ở đây là liệu những cú hích nhẹ có thể giúp vực dậy nền kinh tế khỏi khủng hoảng lịch sử hiện tại hay không,” ông nói. 

Thị trường cũng đang bận tâm tới quan hệ căng thẳng giữa mỹ và Trung Quốc sau khi bộ trưởng Mike Pompeo đề cập đến việc Mỹ thực hiện các động thái tiếp theo chống lại các công ty Mỹ. Ông cho biết lệnh cấm các ứng dụng Trung Quốc WeChat và TikTok ông Trump đã ký đầu tháng 8 vừa qua có thể mở rộng sang nhiều công ty. https://nudoanhnhanruby.com/dau-tu-bds-nhat-nam/

Thị trường đã ghi nhận kết quả tích cực trong phiên giao dịch ngày 12.8 khi nhiều người kỳ vọng vào vắc-xin mới, với cổ phiếu các công ty công nghệ tăng mạnh. Chỉ số S&P 500 cũng gần thiết lập kỷ lục mới sau khi tăng 1,4%, lên 3.386 điểm.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào